Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Bệnh nhân tiểu đường nên thận trọng khi sử dụng mật ong

Mật ong không chỉ là 1 đồ ăn bổ dưỡng, nó còn là thuốc chữa 1 số bệnh. mặc khác, với bệnh nhân BTĐ, mật ong có phải là một loại thuốc ? Hãy lắng nghe các chuyên gia người Pháp trả lời những câu hỏi băn khoăn quanh vấn đề này.

1. Mật ong có phải là đồ ăn tốt cho cho bệnh nhân tiểu đường?

Mật ong không hề tốt với bệnh nhân đái tháo đường. Thành phần trong mật ong gồm có 31% đường gluco, 38% fructoza và 1 số chất hoá học nhóm polisacarit khác. Chính vì vậy, mật ong không được khuyên dùng đối với bệnh nhân mắc tiểu đường

2. Mật ong là loại món ăn chống chỉ định với người bị tiểu đường?

Không hề. Mật ong không có gây hại gì cho người bệnh tiểu đường do đó nên nó không phải là loại thực phẩm chống chỉ định.

Trong trường hợp cần phải bổ sung mức độ gluco vào trong khẩu phần ăn hàng ngày để giúp giữ cân đối trong chính sách dinh dưỡng cho người bệnh tiểu đường, có thể sử dụng mật ong. Tuy nhiên người bệnh chỉ nên áp dụng một chỉ số rất nhỏ.

mật ong với bệnh nhân tiểu đường
Mật ong không nên sử dụng nhiều với người tiểu đường


3. Một số loại mật ong có hiệu quả tốt trong chữa trị bệnh đái tháo đường?

Chất fructoza không hề được xem là phương thuốc trị bệnh tiểu đường, không những thế nó còn có tác động không hề tốt đối với quá trình chữa bệnh tiểu đường. Do đó, ngay kể khi loại mật ong có chứa thành phần fructoza cao cũng không nên được sử dụng cho người bệnh BTĐ.

4. Lúc nào mật ong có ích cho người mắc bệnh tiểu đường?

Đối với người bệnh tiểu đường được chữa trị bằng insulin. Mật ong được sử dụng trong trường hợp bệnh nhân sử dụng thuốc quá liều, dẫn đến bị hạ đường huyết, thậm chí có thể hôn mê.

Trong các trường hợp như vậy, việc uống 1 chút mật ong là cách cấp cứu kịp thời, làm tăng thêm nhanh chỉ số gluco có trong máu, giúp giữ lại được những hậu quả rất nghiêm trọng do sử dụng thuốc quá liều gây ra. Đây thật sự là cách rất đơn giản mà những người bệnh tiểu đường và gia đình cần phải ghi nhớ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét