Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Những cách giảm cân hiệu quả cho người trung niên

[Khỏe - Trẻ mỗi ngày] - Từ tuổi 40, bạn sẽ mất khoảng 1% khối lượng cơ nạc mỗi năm. Giảm khối lượng cơ nạc sẽ làm giảm tốc độ trao đổi chất của cơ thể và vấn đề này gây trở ngại cho việc giảm cân của các bạn trong độ tuổi này.



1. Cùng với tập cardio, các bạn cũng cần tập tạ

Bên cạnh việc tập cardio, bạn còn cần tập luyện với tạ để ngăn chặn tình trạng mất cơ, giúp kích thích năng lực trao đổi chất và giúp làm giảm tỷ lệ chất béo trong cơ thể. Tập tạ còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe hoàn hảo khác như hồi phục sức khỏe của xương, giảm huyết áp, tăng cường trí nhớ, phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư và ĐTĐ tuýp 2. Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên tập tạ ít nhất nửa tiếng đồng hồ 2 lần/tuần.

2. Tăng cường ăn đạm nạc

Để giảm cân hiệu quả, các bạn không chỉ cần cắt giảm chỉ số calorie mà còn phải bảo đảm việc lựa chọn đúng loại calorie nhận được từ thực phẩm. Những nguồn đạm nạc như các loại cá, thịt nạc, trứng, đậu phụ... sẽ giúp duy trì và xây dựng khối mức độ cơ bắp cho bạn. Chúng cũng giúp bạn cảm nhận no lâu hơn các loại thực phẩm khác và giữ cho mức độ đường có trong máu được sự ổn định. Chú ý, cần cắt giảm nguồn calorie nhận được từ tinh bột, chẳng hạn như cơm trắng, bánh mỳ trắng và đường.

3. Ẳn chay 1 bữa/tuần



Ẳn chay không liên tục là 1 cách rất công dụng để giảm cân. Không chỉ giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhanh hơn, ăn chay cũng đã được minh chứng giúp giảm tình trạng viêm trong cơ thể, tăng tốc độ trao đổi chất, giảm huyết áp và nguy cơ mắc đái tháo đường tuýp 2.

4. Ngủ đủ giấc

Nghiên cứu công bố tháng 10/2010 trên tạp chí Annals of Internal Medicine đã so sánh số giờ ngủ của hai nhóm người trung niên liên quan ra sao tới tác dụng giảm cân của họ. Trong tư ngày, nhóm đầu tiên được yêu cầu ngủ 4 tiếng và nhóm còn lại được ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi đêm. Kết luận cho thấy, những người trong nhóm ngủ 4 tiếng đã giảm 60% khối mức độ cơ bắp, giảm 55% khả năng đốt cháy chất béo so với nhóm ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét