Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Vài thói quen phổ biến ảnh gây hưởng đến sức khỏe răng miệng

Răng đóng vai trò quan trọng trong việc nghiền nát thức ăn trước khi đưa vào dạ dày. Một chiếc răng bị hư cũng ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa của cơ thể.



1. Thuốc lá

Chất gây ung thư trong thuốc lá gây ra 4700 loại bệnh về răng miệng khác nhau. Chất độc hại trong thuốc lá gây tổn hại cho nướu răng và hệ thống miễn dịch dễ bị nhiễm trùng. Vi khuẩn đường miệng đã thất bại trong việc loại bỏ sự tiết nước bọt khi người hút thuốc. Ho Young Jun-bác sĩ nha khoa chia sẻ: "Việc hút thuốc lá trong một thời gian dài còn gây nên bệnh hôi miệng và các bệnh về nướu răng". Chất Nicotin trong cây thuốc lá làm cho răng ố vàng và các lỗ đen giữa răng và nướu răng.

2. Thói quen ăn uống

Ăn nhiều thức ăn chứa nhiều đường chuyển vào đến miệng là thủ phạm chính gây sâu răng. Ăn quá nhiều nếu bạn bị nôn mửa, các axit mạnh khiến cho răng bị ăn mòn.

3. Cắn hay nhai vật cứng

Có rất nhiều khi bị căng thẳng thường có thói quen cắn một vật nào đó như đầu bút chì. Bút chỉ cứng và những vật cứng khác có hại đối với răng. Thậm trí có nguy cơ phá vỡ một chiếc răng. Nếu bạn có thói quen nhai một cây bút chì thay vì nhai một chiếc kẹo cao su  thì nên dần dần thay đổi thói quen không tốt này. 

4. Cho trẻ tu sữa khi ngủ

Sữa mẹ hoặc sữa, nước trái cây,.. dễ dàng gây tình trạng thối răng trong miệng trẻ. Điều này được gọi là sâu răng ở trẻ em, cần đặc biệt chú ý ở độ tuổi 6 tháng đến 6 tuổi.



5. Nghiến răng khi ngủ

Nghiến răng có tần xuất lên đến 2-10 lần và chủ yếu là để nhai thức ăn tạo nên một áp lực trên bề mặt răng. Điều này làm tổn thương cho răng và các mô răng xung quanh. Các triệu chứng đau răng có thể xảy ra khi bạn ăn thực phẩm lạnh. Vấn đề giải quyết thói quen này là rất khó khăn vì nó xuất hiện trong giấc ngủ. Trong trường hợp này, hãy tìm một nha sĩ để tạo ra một thiết bị giúp bạn cải thiện được thói quen này.

6. Đánh răng ngay sau khi ăn

Tránh đánh răng ngay sau khi ăn. Việc dùng sức mạnh để đánh răng của bạn làm yếu răng và kích thích nướu răng. Sau bữa ăn không nên đánh răng luôn mà hãy để thời gian khoảng 30 phút sau. Bởi vì, đánh răng sẽ làm suy yếu men răng và thực phẩm có chứa đường tạm thời bảo vệ răng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét