Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Bệnh đái tháo đường thai kỳ có nguy hiểm không?

Bệnh đái tháo đường hiện nay có xu hướng diễn biến rất phức tạp, nhiều bà mẹ thắc mắc rằng: bệnh đái tháo đường thai kỳ có nguy hiểm không? Câu trả lời sẽ được trả lời qua bài viết sau đây, mời mọi người tham khảo để có thông tin cụ thể nhất.

Trẻ em bị tiểu đường lớn lên sẽ khỏi có đúng không?

Đái tháo đường đường thai kỳ là sự rối loạn chuyển hóa đường trong thời kỳ mang thai, lúc này nó tác động đến sự tạo ra bào thai và sức khỏe của bà mẹ.

Bệnh tiểu đường thai kỳ có nguy hại nhiều không – đối với sức khỏe của thai nhi

- Thai nhi dễ bị dị tật, thành phần dị tật trên cơ thể nhiều hơn bình thường: đối với bà mẹ có sức khỏe bình thường thì thai nhi dị tật ở mức khoảng < 2%, bà mẹ bị tiểu đường thai kỳ thì tỷ lệ thai nhi dị tật gấp 4-8 lần so với mức bình thường, thật sự nguy hiểm nếu người mẹ không kiểm soát bệnh tiểu đường trong 3 tháng đầu mang thai thì tỉ lệ dị tật có thể cao hơn từ 5-9%. Các cơ quan, bộ phận trong cơ thể có nguy cơ bị dị tật cao nhất là hệ tâm thần và hệ tim mạch, có thể lên đến 2/3 số trẻ em sinh ra bị dị tật. Tiếp sau đó các bộ phận khác như sinh dục, hệ tiêu hóa và khớp xương như xương tay (bàn tay, ngón tay), xương chân (bàn chân, ngón chân) cũng là do nguyên nhân bị bệnh tiểu đường gây nên.

Trẻ em bị tiểu đường lớn lên sẽ khỏi có đúng không?

Trẻ sinh ra có thể sẽ bị thừa cân - béo phì

- Bị đường huyết thấp: trẻ em lúc vừa mới sinh có nguy cơ hạ đường huyết, nếu kéo dài tình trạng này sẽ ảnh hưởng lớn tới não bộ của bé. Sau khi được hình thành, nhỏ xíu thì rất cần được theo dõi đường huyết ngay lập tức để có thể tìm cách đáp ứng đủ đường huyết cho bé  (có thể tiêm thêm insulin nếu cần).

- Bị suy hô hấp: sự trưởng thành của phổi thai nhi nằm trong tử cung bị tác động lượng insulin từ người mẹ, dẫn đến hiện tượng suy hô hấp cho bé lúc mới sinh ra. Hoặc do thai béo nên sẽ dễ dẫn tới sinh non, vì đó dễ dẫn đến việc bị suy hô hấp ở trẻ.

- Tỉ lệ tử vong cao: tỷ lệ tử vong khi mẹ mắc bệnh tiểu đường thì bé dễ bị tử vong cao gấp 2- 5 lần so với trẻ bình thường.

- Nặng ký và khó sinh: thai nhi thường to nên dẫn đến tình trạng khó sanh theo phương thức tự nhiên, buộc phải mổ – gọi là phẫu thuật mỗ bắt con Cesar. Trong quá trình này có thể ảnh hưởng đến khớp vai, xương đòn, thần kinh cánh tay…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét