Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Giữ chỉ số đường huyết cân bằng với phương pháp đi bộ

Vận động là một cách duy trì chỉ số đường huyết an toàn hiệu quả, tuy nhiên bởi vì di chứng dễ xảy ra ở bàn chân nhưng nhiều người còn e ngại cũng như nghi ngờ các bài cộng đồng dục thể thao giúp giúp sức điều trị bệnh tiểu đường.

Vận động không đúng cách có thể dẫn tới hoại tử chân

Di chứng bàn chân là một trong những biến chứng phổ biến và cũng nguy hại nhất của bệnh tiểu đường. Các bệnh nhân tiểu đường dễ bị nhiễm trùng hơn người thông thường, lý do là đường máu cao và hệ thống máu kém làm cho các phản ứng bảo vệ chống nhiễm trùng ở các người bị bệnh này diễn ra lờ đờ hơn và kém hiệu quả hơn. Một khi bị vết thương hở, bệnh nhân rất dễ bị nhiễm trùng, hoại tử.

Việc vận động không khoa học, dồn quá nhiều sức ép xuống bàn chân khiến bàn chân dễ xảy ra những tổn thương, xây xước không đáng có. Đối với người phổ biến, đó chỉ là những vết thương nhỏ không đáng ngại, nhưng với người bệnh tiểu đường, đó có thể là căn do dẫn đến nhiễm trùng, loét chân, hoại tử thậm chí phải cắt cụt chân. Thậm chí, việc đi giày dép chật hơn kích cỡ bàn chân cũng có thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng này. Cho nên, việc bảo vệ bàn chân với người bị bệnh tiểu đường là hết sức cần thiết.

Tập thể dục thường xuyên

Đi bộ thế nào cho đúng cách với người bệnh tiểu đường?

Mặc dù những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra ở bàn chân mà bệnh nhân tiểu đường vẫn được khuyến khích nên vận động thường xuyên để giúp đỡ quá trình điều trị bệnh tiểu đường tích cực hơn. Bởi vì đó, người bệnh rất cần một cách thức vận động khoa học, vừa giúp bất biến chỉ số đường huyết an toàn lại bảo vệ được sức khỏe vừa đủ. Đi bộ là một trong những bài tập như thế.

Người bị bệnh tiểu đường được khuyên nên đi bộ thường xuyên ít ra 5 càng ngày càng tuần, nhẹ nhàng 30 phút mỗi lần sẽ giúp bất biến glucose trong máu và phòng ngừa di chứng tiểu đường. Không nhất thiết phải đi bộ một lúc 30 phút nhưng mà có thể chia nhỏ ra các đoạn đường ngắn để tránh cảm giác mỏi mệt và tạo sức ép quá lớn cho bàn chân.

Chế độ tập luyện khoa học cho người bệnh tiểu đường

Bệnh nhân cũng nên đo đường huyết trước khi đi bộ. Nếu chỉ số đường huyết của bạn trước khi tập thể dục là 5.55 mmol/l bạn cần ăn nhẹ có thể bằng cách ăn bánh mỳ sau đó chờ đến khi đường huyết tăng trên 5,55 mmol/l rồi tiến hàng đi bộ. Trong trường hợp glucose trong máu của bạn ở mức 13- 14mmol/l hoặc cao hơn thì bạn nên chờ tới khi chỉ số này xuống đến mức bình thường thì mới tập thể dục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét