Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Hạt dưa hấu và những công dụng kỳ diệu bạn nên biết

Hạt dưa hấu là loại hạt rất giàu dinh dưỡng, bao gồm các loại axit, protein và rất nhiều loại khoáng chất như magiê, kali, mangan, sắt, kẽm, phốt pho, đồng, chứa nhiều vitamin B như thiamin, niacin.

Hạt dưa hấu cũng chứa hàm lượng calo cao. Trong 100g hạt dưa hấu, bạn đã cung cấp cho cơ thể mình 600 calo. Hạt dưa hấu rất tốt trong việc chữa trị các bệnh về thận và đường tiết niệu hay bệnh tiểu đường. Sử dụng trà từ hạt dưa hấu tươi còn giúp loại bỏ bớt sỏi thận.

Chế đô ăn cho bệnh nhân tiểu đường

Hạt dưa hấu chứa rất nhiều chất cần thiết

- Hạt dưa hấu giúp bạn chữa trị nhiều loại bệnh.

Để tận dụng tối đa các chức năng nhưng mà hạt dưa hấu mang lại, bạn có thể rang, nướng chúng, sử dụng trà hạt dưa hấu…

- Hạt dưa đỏ có thể chữa phù nề.

Hạt dưa đỏ là giải pháp hữu hiệu để điều trị bệnh phù nề ngay tại nhà. Bạn hãy trộn một muỗng cà phê bột hạt giống dưa đỏ với mật ong và cảm nhận công dụng của nó.

Ngoài ra, uống 3 cốc nước ép dưa hấu một ngày sẽ có chức năng lợi tiểu.

- Hạt dưa hấu giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

Trà hạt giống dưa hấu làm bằng cách hãm 2-3 muỗng cà phê hạt dưa hấu trong 2-3 cốc nước trong khoảng 30-45 phút. Loại trà này được tin rằng có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu và bệnh tiểu đường từ đó sẽ làm giảm bớt các nguy cơ triệu chứng của bệnh tiểu đường nguy hiểm.

- Hạt dưa hấu chữa trị phì đại tuyến tiền liệt.

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí European Journal cho thấy ích lợi của hạt giống dưa hấu trong điều trị phì đại tuyến tiền liệt. Bạn hãy đổ khoảng 2 muỗng canh hạt khô và bột dưa hấu trong nửa lít nước sôi. Để khoảng nửa giờ và dùng nó thường xuyên để chữa trị loại bệnh này.

Tư vấn chế độ ăn cho bệnh nhân tiểu đường
- Giàu protein.

Cơ thể con người nếu thiếu protein quá nhiều có thể dẫn tới suy nhược, còi yếu, khó có khả năng kháng khuẩn. Ngoài ra đó, hạt dưa hấu có chứa rất nhiều protein. Một lon hạt chứa khoảng 30,6 g (tương đương 61%) hàm lượng protein cần thiết hàng ngày.

- Cải thiện đời sống tình dục.

Với hàm lượng lycopene và vitamin cao, hạt dưa hấu rất tốt cho đời sống tình dục. Chúng làm tăng bản lĩnh sinh sản ở nam giới, duy trì hoạt động của hệ tâm thần và tăng cường sự dẻo dai trong suốt “cuộc yêu”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét