Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Bệnh sỏi thận và bữa ăn sáng có liên quan gì với nhau?

Ở Việt Nam, số người bị bệnh sỏi thận đang tăng rất nhanh so với những con số thống kê trong tất cả năm trước. Căn do chính là vì lề thói ăn uống cùng với việc sinh hoạt không hợp lý.

Sỏi thận - một căn bệnh khá phổ biến tại Việt Nam, có thể gặp mặt tại mọi lứa tuổi là vì kết quả của sự kết tủa hoặc lắng đọng 1 số chất mà đáng lẽ có khả năng hòa tan ở trong nước bọt.

Vậy nhưng, có thể do 1 nguồn gốc nào đó nên chúng đã kết tinh, sau đó lắng đọng lại và tạo nên sỏi trong thận.



Bình thường, quá trình hiện ra sỏi không có triệu chứng rất rõ cùng với việc diễn ra 1 cách rất thầm lặng nên đa số người mắc bệnh không biết rằng mình bị sỏi thận.

Và họ chỉ thấy biểu lộ như đau ở vùng dưới, đái rắt, đi tiểu ra máu, sốt... thì lúc này sỏi đã xuất hiện trong thận.

Biến chứng sỏi thận thường có nhiều nhất là tắt nghẽn đường tiểu khiến cho tắt nghẽn nước tiểu gây thương tổn thận, bị suy thận, khác biệt lúc có nhiễm khuẩn đường tiểu. Bên cạnh đó, đây là loại bệnh cực dễ tái phát.

Vì vậy, hãy "phòng bệnh hơn điều trị bệnh". Để phòng chống bệnh sỏi thận, bạn hãy từ bỏ những thói quen ăn uống cũng như những sinh hoạt không lành mạnh.

Ảnh hưởng của bữa sáng đến bệnh sỏi thận

Trong xu hướng "sống gấp, sống vội", rất nhiều đối tượng thường xuyên phải đi công tác, chịu lắm áp lực nên thường là bỏ qua bữa sáng. Nhưng mà không ngờ, thói quen tưởng dường như vô hại ấy lại chính là nguyên do gây ra bệnh sỏi thận.

Giản đơn là sau 1 đêm dài nghỉ ngơi, cơ thể cần bổ sung năng lượng. Túi mật sẽ bài xuất dịch mật vào sáng sớm để tiến hành tiêu hóa đồ ăn.

Thế nên, nếu không ăn sáng, túi mật sẽ không có thức ăn để tiêu hóa, khi này dịch mật sẽ tại trong túi mật lâu hơn. Tình huống này kéo dài thì dịch mật sẽ tích tụ ở trong túi mật cùng với việc kết tủa thành sỏi.

Vì vậy, dù bận rộn tới đâu, bạn không nên quên bữa ăn sáng.

Dù là bữa ăn sáng, các bạn cũng nên ăn đầy đủ chất như: thịt, trứng... cùng với rau xanh và củ quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét