Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Giúp làm giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường với quả óc chó

Theo 1 nghiên cứu hiện đại mới nhất của một số nhà khoa học. Nếu ăn quả óc chó hai hoặc ba lần một tuần có thể giúp bạn làm giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường type 2.

Các nhà khoa học của trường Y tế công cộng Harvard tại Boston Mỹ đã thực hiện theo dõi nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường của khoảng gần 140.000 phụ nữ Mỹ có độ tuổi từ 35 đến tuổi 77 trong khoảng thời gian mười năm. Thói quen ăn uống của họ sẽ được giám sát chặt chẽ, bao gồm những mức độ thường xuyên sử dụng những loại hạt, và đặc biệt là quả óc chó.

Ảnh minh họa


Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra ăn quả óc chó khoảng 1 đến 3 lần/1 tháng sẽ làm giảm nguy cơ bị mắc bệnh tiểu đường khoảng 4%, 1 lần/tuần sẽ làm giảm khoảng 13% và ăn không quá nhiều nhất là 2 lần/tuần sẽ làm giảm 24%. Trong một bài báo cáo về một vài phát hiện các nhà nghiên cứu khoa học cho biết: các kết luận này cho thấy càng ăn nhiều quả óc chó thì càng giảm nguy cơ mắc BTĐ tuýp 2 ở nữ giới.

mặc dù nghiên cứu này được thực hiện ở phụ nữ nhưng nó cũng có những ích lợi giống đối với nam giới. Quả óc chó rất giàu axit béo lành mạnh đã được minh chứng để giảm viêm trong cơ thể và bảo vệ chống đỡ bệnh tim, ung thư và viêm khớp.

Trước đó, các chuyên gia tại Đại học California Los Angeles cũng phát hiện một số người đàn ông trẻ tuổi ăn quả óc chó mỗi ngày có hiệu quả làm tăng số chỉ số tinh trùng và tăng cường khả năng sinh sản. nghiên cứu khoa học này được đưa ra ngay sau lúc một nghiên cứu hiện đại của Đại học bang Louisiana cho thấy ăn các loại hạt có thể làm cho giảm nguy cơ béo phì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét