Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Một vài bài thuốc hay để điều trị bệnh tiểu đường

Các bài thuốc hay chữa tiểu đường xuất phát từ các loại cây thuốc quen thuộc xung quanh cuộc sống cơ mà có thể rộng rãi người chưa biết đến. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài tác dụng và phương pháp điều trị BTĐ từ các nguyên liệu như lô hội, quế, mướp đắng, lá húng quế,… Để sử dụng trong chữa trị bệnh cho mình các bạn nhé.

Phương pháp điều trị bệnh tiểu đường bằng cây nha đam (lô hội)

Nha đam thường được biết đến với tác dụng khiến cho đẹp da, trị mụn được nhiều chị em phụ nữ biết đến và dùng. Ngoài ra, lô hội cũng là một vị thuốc sử dụng để chữa trị nhiều căn bệnh, nhất là bệnh tiểu đường, cao huyết áp. Ở trong dân gian thường sử dụng lô hội sắc chè ăn giúp thanh nhiệt và giải độc ngày hè rất tốt.

Để chữa BTĐ bằng nha đam, bệnh nhân cần lấy phần lõi bên trong lá phối hợp với tinh bột nghệ và trộn đều để ăn trước khi ăn bữa ăn trưa hoặc bữa ăn tối khoảng 1 tiếng sẽ giúp các bạn kiểm soát mức độ đường huyết. Hãy thực hiện đều đặn hàng ngày để có tác dụng tốt nhé.

cây nha đam
Cây Nha Đam


Cách chữa bệnh tiểu đường bằng quả khổ qua

Khổ qua được xem là dược liệu nam chữa BTĐ tối ưu trong các loại thực phẩm. Trong khổ qua rất giàu vitamin cần thiết và những loại muối khoáng như vitamin B1,B2, vitamin C và ắt rất cấp thiết cho bệnh nhân bệnh tiểu đường. Ngoài ta, khổ qua còn có hiệu quả chống đỡ nhiễm trùng cho cơ thể, tăng sức đề kháng.

Dùng khổ qua có tác dụng rất tốt đối với những trường hợp bị tiểu đường tuýp 2. người bị bệnh có thể nên dùng nước ép khổ qua hàng ngày là biện pháp giản đơn nhất giúp bạn giảm lượng đường huyết trong máu. Không những thế còn có hiệu quả phòng ngừa ung thư, thầm kinh, bệnh tim mạch…

Hoặc các bạn có thể dùng khổ qua chế biến món ăn hàng ngày như sắc canh khổ qua với nấm hương ăn sẽ tốt cho cơ thể và khắc phục hiện tượng tiểu đường.

Phương pháp chữa bệnh tiểu đường bằng quế

Quế cũng là một vị thuốc dùng để chữa trị rộng rãi căn bệnh như bệnh răng miệng, viêm đường tiết niệu, các bệnh về đường tiêu hóa, trị mụn,… Cây quế cũng có khả năng kiểm soát lượng đường huyết trong máu, tốt cho người bệnh tiểu đường type hai. Đơn giản nhất là bệnh nhân chỉ cần uống 1 cốc bột quế pha loãng trước lúc đi ngủ giúp điều trị BTĐ. Kiên trì tiến hành đều đặn hàng ngày sẽ giúp hạn chế, hạn chế hiện tượng bệnh tác dụng.

Biện pháp điều trị BTĐ bằng cây húng quế

Theo nghiên cứu hiện đại, các chất trong cây hung quế có công dụng điều hòa đường huyết, hỗ trợ chữa trị BTĐ. dùng 1 nắm hung quế, làm sạch, vò nát và luộc. Sau 1 đêm, lọc nước luộc để uống. Để có tác dụng tích cực, bạn nên kết hợp với nhai vài lá hung quế hàng ngày.

Cách điều trị bệnh tiểu đường bằng lá xoài

Đơn thuốc từ lá xoài chữa BTĐ được sử dụng phổ biến ở trong dân gian từ xưa tới nay. Trong lá xoài khô có chứa chất anthxyanhdin có hiệu quả hạ đường huyết phòng các biến chứng ở mắt và mạch máu do đái tháo đường. Tuy nhưng, người bệnh có thể sử dụng cả lá xoài khô hoặc dùng tươi để chữa bệnh đều được. Phương pháp sử dụng như sau:

– Lấy khoảng 3-4 lá xoài, rửa sạch, sắc sôi, để qua đêm trong nước. Sau đó lọc lấy nước này uống vào đầu buổi sáng sớm trước bữa điểm tâm. Các bạn chỉ nên thực hiện theo các này 1 lần trong ngày và nên tránh lạm dụng vì có thể giảm lượng đường huyết quá thấp gây nên chứng hạ đường huyết khá nguy hại.

– Dùng lá xoài khô 20g nấu uống mỗi ngày.

Cách chữa bệnh tiểu đường bằng bí đao

Bí đao không chỉ là một loại thức ăn bổ sung cho cơ thể rộng rãi chất dinh dưỡng, viatmin cấp thiết song còn rất hữu dụng trong việc làm đẹp và điều trị bệnh. sử dụng bí đao có tác dụng khiến cho điều hòa và hạ lượng dường huyết trong máu khả năng, rất tốt cho người bệnh tiểu đường dùng để điều trị bệnh tác dụng, an toàn. bạn có thể áp dụng dùng bí đao chữa BTĐ theo các cách sau:

Cách 1: Dùng bí đao cả vỏ và thịt mỗi loại 30g kết hợp với hoàng liên 9g đem nấu uống trong ngày.

Cách 2: Lấy quả bí đao cắt đầu quả, khoét loại bỏ lõi bên trong, sau đó các bạn lấy hoàng liên (đã nghiền thành bột mịn) nhồi vào trong rồi bịt kín quả bí lại và đeo nướng chín. Bạn vắt lấy nước từ quả bí để sử dụng trong ngày, mỗi lần 1 bát con và sử dụng liên tục trong khoảng ba ngày.

Cách 3: Uống nước vỏ bí đao mỗi ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét