Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Kiểm soát đường huyết ổn đinh với trà xanh

Theo các chuyên gia khuyên đối tượng BTĐ nên uống 6 tách trà xanh mỗi tuần sẽ giảm được sự tiến triển của tiểu đường type 2. Đây được xem là cách thức tự nhiên vô ngần đơn giản mà có tác dụng tốt trong việc kiểm soát BTĐ.

Do đâu uống trà xanh tốt cho đối tượng tiểu đường?


ảnh minh họa

Nhiều nghiên cứu cho biết rằng, uống trà xanh rất có lợi cho đối tượng tiểu đường cũng như đối với những người béo phì – dễ làm tăng nguy cơ mắc tiểu đường. Theo đó, mỗi bệnh nhân nên uống ít nhất sáu cốc trà xanh mỗi tuần để khiến giảm và ngăn ngừa hiện tượng bệnh phát triển.

Sở dĩ uống trà xanh tốt cho đối tượng bệnh tiểu đường là do trong thành phần có chứa nhiều chất chống oxy hóa (polyphenol). Chất này có tác dụng giảm stress, giãn mạch (mở rộng động mạch), hạ huyết áp, ngăn ngừa đông máu và giảm luọng cholesterol… (tất cả đều có công dụng làm cho giảm nguy cơ bệnh tim), bởi thực tế các yếu tố này ảnh hưởng chặt chẽ tới bệnh tiểu đường. Hơn nữa, polyphenol trong trà xanh giúp căn chỉnh lượng đường trong máu, từ đó giúp phòng chống hoặc kiểm soát BTĐ rất công dụng.

Trà xanh được làm từ lá chè tươi tinh khiết và chứa lượng caffeine thấp hơn hai – ba lần so với trà đen nên dùng tốt hơn cho đối tượng BTĐ.

Các đồ uống khác tốt cho người BTĐ

Không chỉ trà xanh có chứa nhiều Polyphenols tốt cho BTĐ chứa chất này còn có rất nhiều trong những loại trái cây khác như nho, táo, lựu, nam việt quất, cam, mâm xôi, quả việt quất, dâu tây, chanh và kiwi. Các loại trái cây này chứa nhiều chất polyphenol rất tốt cho người bệnh bị bệnh tiểu đường type 2. Ngoài ra, những loại rau quả như bông cải xanh, hành tây, tỏi, cà chua, cà tím, rau bina cũng là nguồn tốt của polyphenol.

Thêm một loại thức uống khác dành cho đối tượng BTĐ có chứa nhiều chất polyphenol là ca cao. Do đó, bệnh nhân có thể uống thức uống này để hỗ trợ chữa bệnh mà chú ý hạn chế quá lạm dụng nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét